รูปแบบผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มาแรง เหมาะกับการสร้างแบรนด์

ตลาดอาหารเสริมในประเทศไทยเติบโตต่อเนื่องทุกปี
โดยเฉพาะในปี 2025 ที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับสุขภาพและความสะดวกในการบริโภคมากขึ้น
ทำให้ “รูปแบบของผลิตภัณฑ์อาหารเสริม” กลายเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่เจ้าของแบรนด์ควรให้ความสนใจ
เพราะไม่ใช่แค่สูตรดีเท่านั้น แต่ “รูปแบบที่กินง่ายและทันเทรนด์” ก็ช่วยให้สินค้าโดดเด่นและขายได้จริง

วันนี้เราจะพามาดู 3 รูปแบบผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มาแรง
เหมาะกับผู้ที่กำลังมองหาแนวทางในการ สร้างแบรนด์อาหารเสริมให้ประสบความสำเร็จ

 1. เจลลี่เสริมอาหาร (Supplement Jelly)

รูปแบบสุดฮิตของยุคนี้ ที่ทั้งอร่อยและกินง่าย เหมือนขนมแต่ได้สารสกัดเข้มข้นเต็มโดส
เจลลี่เสริมอาหาร เป็นที่นิยมอย่างมากในกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงาน
เพราะสามารถทานได้สะดวก ไม่ต้องกลืนเม็ด และยังพัฒนาได้หลากหลายสูตร เช่น

ด้วยเทคโนโลยีการผลิตสมัยใหม่ เจลลี่สามารถควบคุมเนื้อสัมผัส สี กลิ่น และรสชาติ
ให้ตอบโจทย์ทั้ง “ความอร่อย” และ “คุณภาพของสารสกัด” ได้อย่างลงตัว

 2. แคปซูล (Capsule)

แม้จะเป็นรูปแบบคลาสสิก แต่ อาหารเสริมแบบแคปซูล ยังคงได้รับความนิยมสูงสุดตลอดกาล
เพราะใช้งานง่าย พกพาสะดวก และสามารถบรรจุสารสกัดหลายชนิดในแคปซูลเดียวได้อย่างแม่นยำ

เหมาะสำหรับสูตรที่ต้องการปริมาณสารสำคัญชัดเจน เช่น

อีกทั้งยังมีให้เลือกทั้งแคปซูลชนิดแข็ง (HPMC / Gelatin) และชนิดซอฟต์เจล (Softgel)
เพื่อให้เหมาะกับลักษณะของสูตรและงบประมาณการผลิต

 3. โปรตีนเชค / เครื่องดื่มฟังก์ชัน (Protein Shake & Functional Drink)

เทรนด์สายสุขภาพและฟิตเนสมาแรงไม่หยุด
โปรตีนเชค กลายเป็นทางเลือกยอดนิยมของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการ “ดูแลสุขภาพ + ควบคุมรูปร่าง” ในเวลาเดียวกัน

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้คือ “กินง่าย อิ่มนาน และให้พลังงานดี”
เหมาะกับทั้งผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำ และคนที่ไม่มีเวลาทานอาหารเช้า

สูตรยอดนิยม เช่น

โดยโรงงานผลิตอาหารเสริมที่มีเทคโนโลยีครบวงจร
สามารถช่วยพัฒนาให้เครื่องดื่มเหล่านี้มีรสชาติดี ละลายง่าย และคงคุณค่าสารอาหารได้เต็มที่

 เลือกรูปแบบผลิตภัณฑ์ให้ตรงเทรนด์ สร้างแบรนด์ให้แตกต่าง

การสร้างแบรนด์อาหารเสริมให้ประสบความสำเร็จในยุคนี้
ไม่ใช่แค่ “สูตรต้องดี” แต่ “รูปแบบผลิตภัณฑ์” ต้องตอบโจทย์ผู้บริโภคด้วย
ไม่ว่าจะเป็น เจลลี่ แคปซูล หรือโปรตีนเชค
หากออกแบบสูตรและคอนเซ็ปต์ให้โดดเด่น พร้อมกับการผลิตที่ได้มาตรฐาน
ก็สามารถต่อยอดเป็นแบรนด์ที่แข็งแรงในตลาดได้อย่างแน่นอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *